3 giá trị lớn dự án hàng hiệu Grand Marina đóng góp cho TP.HCM

Ven sông Sài Gòn đang hình thành khu phức hợp bất động sản hàng hiệu quy mô lớn – Grand Marina, đóng góp nhiều giá trị kinh tế – văn hóa – xã hội cho TP.HCM.

Khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon ra mắt từ tháng 1/2021, khi Masterise Homes hợp tác chiến lược với Marriott International, mang 2 dòng căn hộ hàng hiệu của tập đoàn này lần đầu đến Việt Nam.

Mới đây, tòa nhà văn phòng kết hợp TTTM trong khu phức hợp mang tên The Sun Tower chính thức khởi công, dần hiện thực hóa diện mạo của khu phức hợp bất động sản hàng hiệu. Với sự góp mặt của không gian thương mại quy mô lớn này, dự án Grand Marina, Saigon tiến gần hơn mục tiêu trở thành quảng trường mới ven sông Sài Gòn và trung tâm thành phố, đóng góp nhiều giá trị kinh tế – văn hóa – xã hội cho TP.HCM.

Giá trị kinh tế

Năm 2021, Grand Marina, Saigon xác lập phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam với sự tham gia của thương hiệu Marriott International. Với bảo chứng của Marriott, Grand Marina, Saigon không chỉ gặt hái thành công ở thị trường trong nước mà còn chinh phục khách hàng quốc tế, nâng tầm bất động sản Việt Nam sánh ngang các thị trường phát triển như Bangkok (Thái Lan), Singapore.

Khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon ven sông Sài Gòn.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) từng đánh giá tích cực về dự án Grand Marina, Saigon. Theo ông, dự án sẽ góp phần nâng cao vị thế của thị trường bất động sản Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nhà ở hạng sang của giới siêu giàu trong nước, nhà đầu tư nước ngoài và góp phần thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Với sự góp mặt của The Sun Tower – tòa nhà văn phòng kết hợp TTTM cao 55 tầng nổi và 5 tầng hầm – đóng góp kinh tế của Grand Marina, Saigon sẽ càng rõ rệt. Với tổng diện tích sàn 106.000 m2, đây sẽ là một trong những tòa nhà văn phòng – thương mại lớn nhất TP.HCM, cung cấp số lượng lớn diện tích văn phòng và bán lẻ cho thị trường TP.HCM từ năm 2023.

The Sun Tower dự kiến thu hút các doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu quốc tế, góp phần đưa TP.HCM trở thành trung tâm kinh tế, thương mại và văn hóa mới của khu vực Đông Nam Á.

The Sun Tower thuộc khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina, Saigon.

Theo NAIOP (Hiệp hội Phát triển Bất động sản thương mại tại Mỹ), năm 2021, toàn nước Mỹ có khoảng 4,73 tỷ m2 sàn diện tích thương mại (bao gồm văn phòng, bán lẻ và các diện tích khác), mang lại khoảng 531,5 tỷ USD GDP. Tức là mỗi m2 đóng góp 112,37 USD cho nền kinh tế. Nếu áp dụng tỷ lệ này với The Sun Tower, tòa nhà có thể đóng góp gần 12 triệu USD cho nền kinh tế Việt Nam.

Giá trị văn hóa mà Grand Marina đóng góp

Quảng trường Grand Marina, Saigon lưu giữ nhiều giá trị văn hóa – lịch sử trong cảm hứng thiết kế. Những điểm nhấn này sẽ là nét thu hút du khách khi đến tham quan và vui chơi tại đây.

Trải dài trên mặt đứng các tòa tháp căn hộ hàng hiệu là những đường nét được chiếu sáng tạo nên hình ảnh cây gòn – nguồn gốc của tên gọi “Sài Gòn”. Hình ảnh rễ cây bám chặt và các nhánh cây gòn vươn cao, đan cài vào nhau vươn lên bầu trời, tượng trưng cho sự phát triển bền vững thịnh vượng của TP.HCM.

Thiết kế cảnh quan mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử tại quảng trường Grand Marina, Saigon.

Lấy cảm hứng từ những thành tựu của nhà thực vật học huyền thoại Jean Baptiste Louis Pierre – người kiến tạo nên thảm thực vật Thảo Cầm Viên của TP.HCM, Atkins thổi hồn vào thiết kế cảnh quan nơi đây bằng những chi tiết độc đáo mang tính biểu tượng. Khu vực cảnh quan rộng lớn nằm giữa sông Sài Gòn và Thảo Cầm Viên với thảm thực vật địa phương phong phú, xen kẽ những biểu tượng kiến trúc mô phỏng hình ảnh lá sen và gợi nhắc xưởng đóng tàu Ba Son xưa. Uốn lượn quanh những mảng xanh là đường đi bộ lát gỗ với chi tiết cách điệu mô phỏng thân tàu, trải dài quanh co như hình dáng sông Sài Gòn.

Giá trị xã hội

Đặt mục tiêu đạt chứng chỉ LEED Gold (chứng chỉ về tòa nhà xanh của Hội đồng Tòa nhà xanh của Mỹ – U.S Green Building Council), The Sun Tower là một trong những tòa nhà văn phòng bền vững tại TP.HCM, cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường trong quá trình xây dựng, chọn vật liệu xây dựng, thiết kế hệ thống năng lượng, chiếu sáng…

Phát biểu tại lễ động thổ tòa nhà The Sun Tower, ông Paul Fisher, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, nhận định: “Chúng ta ngày càng chú ý sức khỏe, vì vậy, bền vững trở thành một trong những yếu tố quan trọng tác động quyết định của nhà đầu tư và khách thuê mặt bằng. Với mục tiêu đạt chứng chỉ LEED Gold, tòa nhà The Sun Tower có nhiều bước tiến đáng khích lệ. Và chúng ta sẽ sớm nhìn thấy kết quả và lợi ích của việc này trong những năm tới”.

Theo ZingNews

Chuyên Gia Tư Vấn

Avatar

Mr Xuân Nguyễn Sapphire - GĐKD

Chuyên gia tư vấn bất động sản cao cấp, với 8 năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản & marketing, là địa chỉ tin cậy để khách hàng đặt niềm tin.

Phone: 0942478338

Danh sách so sánh

So sánh